[tintuc]
“FOLLOWER THE LEADER”

- Tôi Lê Giang đến từ phòng KDPP-DA Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Đại Phát.
- Nhân dịp tất niên năm 2016 và chuẩn bị đón chào năm mới 2017, tôi cũng có vài tâm sự và chia sẽ cùng toàn thể Anh chị Em trong gia đình Đại Phát – LogicBuy. Chia sẻ của tôi hôm nay nói về nội dung trích dẫn mà tôi thấy rất hay và ý nghĩa muốn chia sẻ cùng anh chị và các bạn đó là “Follower the Leader” Tức là “Đi theo nhà lãnh đạo”.
“Leader” hiếm như sao trên trời, là người có năng lực sáng tạo và tổ chức công việc, tự xoay sở, tự học tập phát triển bản thân, không ngừng vươn tới những tầm cao và cố gắng thực hiện ước mơ, hoài bão lớn.



BÀI VIẾT CỦA ANH LÊ VĂN GIANG ĐẾN TỪ PHÒNG KDPP  “FOLLOWER THE LEADER”

“Follower”: Người đi theo. Đối với người đi theo, theo đúng được người lãnh đạo tốt có khi thành công hơn là làm Leader mà lại không giỏi theo đúng nghĩa Leader.
Tôi là người Follower như vậy. Bản thân xuất phát tư dân công nghệ thông tin, ra trường cũng làm khá nhiều công việc khác nhau từ thợ cơ khí, điện công nghiệp cho đến điều hòa và cũng từng làm Leader. Nói là làm Leader nhưng là Leader cho nhà máy của Hàn Quốc với việc quản lý và đào tạo cho khoảng gần 300 công nhân (Nghe có vẽ cũng to to hihihi). Và đến năm thư 5 thì tôi xin dừng lại công việc vì một số lý do cá nhân mà tôi không tiện nêu ra. Trong thời gian làm việc tại công ty Hàn Quốc tôi cũng đã có cái nhìn nhận ra được một điều rằng” Công ty ban đầu to nhỏ hay có văn phòng lớn và nhiều nhân lực không quan trọng, quan trọng hơn là người lãnh đạo có tầm nhìn và có khát vọng theo đuổi kế hoạch và thực hiện kế hoạch của mình để ra” .
Sau khi rời công ty cũ và trở về Hà Nội sau 5 năm làm việc trong nhà máy ở Hà nội rồi chuyển lên Bắc Giang. Tôi cũng lang thang Internet và các báo việc làm để tìm cho mình công việc mới phù hợp với mong muốn và khả năng của mình. Cung xin và làm việc đến vài đơn vị và cuối cùng thì đến với Đại Phát. Cũng thật tình cờ là tôi có gửi mail đơn xin việc và trích ngang lý lịch bản thân cho Anh Khoa và nhận được Reply của anh hẹn phỏng vấn lần 1 và bạn có biết cảm giác lúc đó của tôi thế nào. Vì trước đó chưa có mail nào của tôi nhận được reply. Qua 2 lần phỏng vấn , được tiếp xúc với Anh Khoa, Anh nhượng Tôi nghĩ rành đây chính là những người “Leader” mà tôi đang tìm kiếm và chính thức ngày 28 tháng 8 năm 2011 tôi chính thức thử việc tại Đại Phát.
Với vai trò mới cán bộ kỹ thuật bảo hành và dịch vụ, bước đầu có nhiều khó khăn vì lần đầu tiên được tháo lắp một chiếc máy chiếu cảm giác của tôi thật lạ và thích thú. Vì đây là lần đầu được làm việc và được trực tiếp tháo chiếc máy chiếu đầu tiên. Rồi thời gian trôi đi, tôi dần quen với công việc và các đối tác làm cùng lĩnh vực. Với những lỗ lực và cố gắng của mình và với sự hướng dẫn và chỉ bảo của ban giám đốc đặc biệt là Anh Khoa và Anh Nhượng. Quý 2 năm 2012 tôi chính thức đảm nhận vị trí trưởng phòng kỹ thuật. Thời gian cứ vậy trôi đi, công việc kỹ thuật ngày càng nhiều hơn và với sự định hướng của ban giám đốc “Bệnh viện Máy chiếu” chính thức được thành lập từ tháng 6 năm 2012. Và trên diễn đàn công nghệ “Bệnh Viện Máy Chiếu” đã có Name và được quý khách hàng đại lý cũng như khách sử dụng cuối cùng biết đến và tin tưởng sử dụng dịch vụ cho đến ngày hôm nay và phát triển về sau.
Năm 2016 đánh dấu bước ngoặt trong tôi. Được sự ủng hộ và cất nhắc của ban giám đốc, tôi quyết định chuyển sang kinh doanh với vai trò cán bộ KD dự án. Bước đầu còn nhiều khó khăn do chưa thật sự tinh nhanh trong lĩnh vực Business lên công việc ban đầu chưa được thuận lợi và không đạt được mục tiêu kế hoạch. Khó khăn là vậy nhưng ban giám đốc vẫn tin tưởng tôi và luôn bên cạnh để chỉ bảo và đưa ra những hướng đi thích hợp và cuối cùng cũng tìm ra cho tôi một hướng đi mới với việc xác nhập phòng KD Dự án với Phòng Kinh doanh phân phối thành phòng KDPP-DA. Và ở đây được đồng hành cùng các bạn kinh doanh phân phối và dưới sự quản lý trực tiếp từ Ms Ngà với vai trò là giám đốc kinh doanh, cũng như Mr Kiêm cũng đã hỗ trợ tôi rất nhiều từ việc đi làm thị trường và chuyển giao khách hàng một số thị trường trước Kiêm quản lý. Ỏ đây tôi cũng xin dành lời cảm ơn đến Mr Kiêm. Tôi đã trưởng thành hơn, nhanh nhạy hơn và dần bắt kịp các bạn trong phòng kinh doanh. Và doanh số của tôi theo đó cũng dần tăng trưởng hơn cho kế hoạch sáu tháng cuối năm 2016. Với sự hướng dẫn, chỉ bảo từ ban giám đốc chỗ Anh Khoa cũng như Sếp Ngà công việc của tôi dần đi vào quỹ đạo và hướng đi được hình thành và tôi cảm thấy những khuyết điểm trong kinh doanh của tôi ngày càng được bổ sung và hoàn thiện. Và đó cũng là động lực để tôi lên kế hoạch tốt nhất để bắt đầu cho công việc năm 2017 được thành công hơn.
- Kết lại vấn đề chia sẻ hôm nay, tôi xin dành lời cảm ơn sâu sắc đến ban giám đốc chỗ Anh Khoa, Anh Nhượng và Mss Ngà, Mr Kiêm trong qua trình làm việc luôn hỗ trợ và đưa ra những định hướng và quyết sách để tôi có nhiều năng lượng và động lực để bước tiếp trên con đường đang đi và mong muốn được gắn bó lâu dài hơn và cống hiến nhiều hơn cho Đại Phát trong chặng đường phát triển của doanh nghiệp.
- Nhân dịp năm mới đinh dậu 2017, kính chúc ban giám đốc cùng toàn thể anh chị em năm mới nhiều sức khỏe , hạnh phúc và tràn đầy năng lượng cho năm 2017 thành công đại thành công! Chúc cho con thuyền Đại Phát – LogicBuy ngày càng phát triển vũng mạnh và vươn cao cánh buồm thắng tiến ra Đại Dương!
(và bức ảnh đi cùng bài viết cũng là minh chứng và thể hiện khát vọng của người Đại Phát-LogicBuy 3 miền Bắc – Trung – Nam như một con tàu lớn thẳng tiến ra Đại Dương)
Kết bài: “Follower the Leader”: Đôi khi bạn không giỏi giang, bạn không hoàn chỉnh. Vậy chỉ cần bạn cố gắng, lỗ lực hết mình trong công việc và quan trọng nhất là đi theo đúng người lãnh đạo “ Đôi khi đi theo đúng người còn quan trọng hơn ra ngoài tự làm Leader và không đi đến đâu”.


[/tintuc]