[tintuc]
Chỉ còn một tuần nữa, là đến thời điểm chuyển giao giữa năm Bính Thân sang năm Đinh Dậu. Tôi sẽ thêm một tuổi mới và Đại Phát cũng bước sang tuổi thứ 7. Mặc dù còn bộn bề với công việc, nhưng tôi vẫn dành một chút thời gian để nhìn lại bản thân, nhìn lại quãng thời gian mình đã gắn bó cùng Đại Phát.
Cảm xúc về Đại Phát ư? Có lẽ 10 bài viết như thế này cũng không thể nói hết được những suy nghĩ và tình cảm tôi dành cho Đại Phát. Bởi vì Tôi Hiểu Đại Phát, Tôi Yêu Đại Phát và Tôi Tin Đại Phát.
Cái cách mà tôi trở thành người Đại Phát nhanh đến lạ. Mang theo bầu nhiệt huyết và mong muốn chứng tỏ bản thân mình, tôi lựa chọn Đại Phát làm bến đỗ tiếp theo trong hành trình xây dựng sự nghiệp của mình. Và thật bất ngờ, chỉ cần 10 phút nói chuyện với Sếp Nhượng và hai ngày cùng anh chị em Đại Phát chuyển văn phòng, tôi đã là người Đại Phát. Sự nhiệt tình, trẻ trung của anh chị em và một văn hóa rất riêng của Đại Phát trong vài ngày ngắn ngủi đã để lại trong tôi ấn tượng thật đặc biệt. Lúc đó, tôi thầm nghĩ: đây chính là môi trường mà mình tìm kiếm bấy lâu nay, và tôi sẽ cố hết sức để làm việc, để cống hiến và để gặp hái được thành công.


“GIỮ VỮNG NIỀM TIN” - Văn Hóa Người Đại Phát

Khi bắt đầu vào làm việc, trong vai trò là nhân viên Marketing, tôi có nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Tìm hiểu về lịch sử, về văn hóa cũng như con người Đại Phát, tôi thấy bất ngờ và nể phục. Bất ngờ vì sự trưởng thành nhanh chóng của Doanh nghiệp và nể phục những con người đang chèo lái và tạo dựng nên tầm vóc của doanh nghiệp. Những con người ấy là Sếp Khoa, Sếp Nhượng, Sếp Ngà,...
Đại Phát thành lập vào năm 2010. Thời gian 6 năm, một chặng đường không dài nhưng đã có biết bao sự kiện đáng ghi nhớ, biết bao khó khăn, vất vả cùng với những niềm vui, nỗi tự hào. Qua chặng đường phấn đấu, xây dựng và trưởng thành không ngừng, Đại Phát đã có những sự thay đổi lớn về vị thế cũng như tầm vóc trên thị trường. Ngay từ những ngày đầu thành lập, trong giai đoạn còn nhiều khó khăn, Ban giám đốc cũng như các cán bộ nhân viên Đại Phát đã luôn tự hỏi: Làm gì thiết thực nhất cho bản thân, cho gia đình và đóng góp thật nhiều cho quê hương, cho xã hội? Làm sao để góp phần hiệu quả nhất trong khả năng hạn chế của mình để đưa Công ty vượt qua khó khăn? Cùng với những ước mơ, khát vọng cháy bỏng từ sâu trong đáy lòng, những con người ấy vừa làm, vừa suy nghĩ rất nhiều để định ra hướng đi và sứ mệnh cho mình. Trong hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề với số vốn nhỏ nhoi và hành trang khiêm tốn: văn phòng làm việc chỉ vẻn vẹn 15m2; trang thiết bị đơn giản, chỉ có 2 nhân viên và Ban Giám đốc, con đường đi đến bến bờ ước mơ còn rất dài và lắm chông gai. Chỉ có sự bền bỉ, sự quyết tâm, sự hi sinh chịu đựng mới mong đi đến đích.
Bằng trí tuệ sắc bén luôn được mài dũa để nắm vững khoa học kỹ thuật, bằng sự sáng suốt trong việc định hướng và quản lý, bằng sự đoàn kết cùng với sự kiên tâm và bền bỉ, các Sếp đã đưa Đại Phát dần chinh phục được những đỉnh cao thành công mới. Trong vòng 6 năm doanh thu đầu tiên là con số khiêm tốn vài trăm triệu lên đến 50 tỷ, Số lượng nhân viên tăng gấp hơn 10 lần; ngành hàng phát triển mở rộng gấp 4 lần; hệ thống đại lý chi nhánh trải đều 3 miền... và văn hóa công ty ngày càng phát triển. Đó là thành quả thật đáng tự hào.
Đó chưa phải là tất cả những điều để tôi nể phục Sếp Khoa và Sếp Nhượng. Một trong những điều mà tôi thấy nể phục 2 Sếp là cái tầm, phẩm chất và cách mà 2 Sếp đối xử với mọi người. Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng trong công việc 2 Sếp là người thầy, trong cuộc sống 2 Sếp là những người anh đáng kính. Trong gần 2 năm làm việc tại Đại Phát, đối với tôi có cả thất bại và thành công. Tuy nhiên, tôi luôn nhận được sự chỉ bảo, động viên từ các Sếp. Các Sếp luôn giúp đỡ và định hướng cho tôi trong công việc, cũng như chân thành sẻ chia, quan tâm và thăm hỏi tôi mỗi khi thấy tôi buồn. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ các Sếp, và đặc biệt là triết lý “Cho đi và nhận lại”. Tôi đã cho đi và tôi cũng đã nhận lại rất nhiều, nhiều hơn những cái mà tôi cho đi. Tôi được làm việc trong môi trường Đại Phát, học hỏi được nhiều hơn, trưởng thành hơn, có nhiều niềm vui và đặc biệt là tìm được một nửa của mình...
Kể về những con người chèo lái Đại Phát đi đến thành công, sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu không nói đến Sếp Ngà. Đối với Sếp Ngà, tôi cảm thấy “Khâm phục”. Tôi khâm phục sự thông minh và bản lĩnh của Sếp. Luôn tận tụy và sáng suốt trong công việc, luôn luôn bảo vệ quyền lợi, quan tâm và giúp đỡ anh chị em trong phòng. Bản lĩnh trong công việc và chu đáo trong cuộc sống và cũng là người mà tôi cảm thấy còn phải học hỏi theo rất nhiều.
Hai năm làm việc, tôi là người rất hiểu văn hóa Đại Phát. Và cái máu Đại Phát đã luôn chảy trong tôi. Đó là “máu” cống hiến, cái “máu” văn nghệ, thể thao, cái “máu” ăn chơi mang phong cách rất Đại Phát... “Làm hết sức, chơi hết mình”...Có lẽ, văn hóa Đại Phát vẫn cần nhiều điều phải thay đổi để phát triển. Nhưng tôi tin với bầu nhiệt huyết của người Đại Phát thì văn hóa Đại Phát sẽ ngày càng phát triển, sẽ được bạn bè, khách hàng và đối tác biết đến nhiều hơn. Và họ cũng sẽ tin Đại Phát hơn, yêu Đại Phát hơn, hợp tác với Đại Phát nhiều hơn.
Năm Bính Thân đang dần khép lại, một năm qua đối với tôi không thực sự thành công trong vai trò nhân viên kinh doanh. Nhưng tôi vẫn tin và bản thân mình, vẫn tin vào Ban Giám đốc, vẫn tin vào Đại Phát. Và bản thân tôi sẽ có một năm Đinh Dậu thành công mỹ mãn. Bởi vì tôi đã học được một điều “Chí không bền sao thành doanh nhân”. “Giữ vững niềm tin, tôi sẽ chạm đến thành công”
Nhân dịp năm hết tết đến, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Sếp Khoa, Sếp Nhượng, Sếp Ngà đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong thời gian làm việc tại Đại Phát. Cảm ơn toàn thể anh chị em đã cho tôi cảm nhận được một tinh thần rất Đại Phát: “We are one – We are family”. Tôi xin chúc mọi người một năm mới tràn ngập sức khỏe, thành công, AN KHANG- THỊNH VƯỢNG.
Thay cho câu kết, tôi muốn mượn một câu nói của Ray Kroc mà Sếp Nhượng đã chia sẻ để nói lên quyết tâm của bản thân: “Luôn tiến về phía trước, không gì thay thế được sự kiên trì. Tài năng ư? Có vô số kẻ tài năng và thất bại. Thiên tài ư? Thế giới đầy những đứa con hoang được giáo dục. Kiên trì và quyết đoán là đủ.” ... Tiếp tục tiến lên nha các chiến hữu!”
Hà nội ngày 20/01/2016
Duy Nguyễn - KDPP
[/tintuc]