[tintuc]
Mỗi khi đến mùa Euro, World cup hay giải ngoại hạng anh... những chiếc máy chiếu trở thành trợ thủ đắc lực cho những quán cafe, quán nhậu ngoài xem bóng đá máy chiếu cần kết hợp xem được phim HD và phim hd online nữa giúp tăng thêm doanh thu và những tín đồ mê bóng đá có điều kiện sắm máy chiếu để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá ngay tại nhà.

Không phải chiếc máy chiếu nào cũng giúp xem bóng đá tốt nhất, vì mỗi dòng máy chiếu ra đời sẽ phục vụ cho những nhu cầu khác nhau như máy chiếu chuyên dụng để chiếu phim 3D, máy chiếu chuyên dụng cho văn phòng, trường học, hay máy chiếu kinh doanh quán cafe bóng đá, máy chiếu lắp đặt cho gia đình...chính vì điều đó nên việc lựa chọn được máy chiếu tốt nhất hiện nay không phải là điều đơn giản?

Vậy làm sao để người dùng có thể chọn cho mình một chiếc máy chiếu bóng đá chất lượng phù hợp với nhu cầu xem bóng đá nhất là chuẩn bị cho mùa bóng đá đang cận kề, vừa thỏa mãn được yêu cầu là máy chiếu tốt nhất hiện nay, vừa hợp túi tiền cửa người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu 6 tiêu chí chọn mua máy chiếu bóng đá tốt nhất hiện nay và sau này cũng vậy thôi.

1. Chất lượng hình ảnh phải sắc nét, độ phân giải cao: đây được xem như là tiêu chí đầu tiên để đánh giá xem máy chiếu đó có phải là loại máy chiếu tốt nhất hiện nay hay không?
- Để có thể xem được những trận cầu đỉnh cao cho hình ảnh sắc nét, rõ ràng thì máy chiếu phải có độ phân giải càng cao càng tốt, tối thiểu phải tương thích HD, Full HD 1080P.
- Tần số quét hình ảnh phải cao: >100Hz đảm bảo chất lượng hình ảnh động, tốc độ cao có chất lượng tốt nhất. Độ tương phản tối thiểu đạt 15000:1 trở lên

2. Độ bền máy chiếu (tuổi thọ bóng đèn lớn hơn 8,000 giờ, hơn 4 năm mới thay 1 lần).
- Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu hiện nay đã có 1 số dòng >10,000h như máy chiếu Viewsonic, máy chiếu vivitek Vì công suất bóng đèn máy chiếu thường rất cao, nên bóng đèn và hệ thống làm mát máy chiếu phải hoàn hảo. Nhưng không phải ai cũng biết máy chiếu thông thường có tuổi thọ trung bình 5000h- 7000h.Khi làm 1 phép toán đơn giản: Một ngày trình chiếu 2 trận bóng đá 3-4h -> gần 5 năm bạn phải thay 1 chiếc bóng đèn máy chiếu 1 lần.
- Với việc bóng đèn máy chiếu có tuổi thọ giới hạn >8000h thì việc lựa chọn hãng máy chiếu có giá thành bóng đèn hợp lý là rất cần thiết. Thường bóng đèn chính hãng của các hãng máy chiếu LCD hiện nay dao động từ 250$- 350$ tùy từng máy. bóng 1 số máy dùng công nghệ DLP giá chỉ khoảng 3 triệu đồng bạn đã có 1 bóng zin để thay thế.
Vì thế để lựa chọn được máy chiếu tốt nhất hiện nay, bạn nên chọn loại máy chiếu có độ bền cao và tuổi thọ bóng đèn dài giúp tiết kiệm chi phí phát sinh sau này.

3. Cường độ sáng tối thiểu 3300 lumens. (Dễ dàng trình chiếu ngoài trời, nơi có nhiều ánh sáng mà không bị mờ)
- Với mức cường độ ánh sáng tối thiểu từ 3300 lumens trở lên giúp những hỉnh ảnh phát ra sáng và rõ nét nhất ngay cả khi trình chiếu ban ngày.
- Mức cường độ ánh sáng này có thể hoạt động tốt tại những quán cafe có không gian rộng trình chiếu cho khảng 80 - đến 120 người xem cùng lúc.

4. Tương tích với các tín hiệu truyền hình như K+, VTC, An viên, VTV3 HD....
- Máy chiếu tương thích với các tín hiệu truyền hình tốt mang lại cho người xem những trận bóng mượt mà, trơn tru không gây mất tín hiệu khi đang xem.
- Ngoài ra máy chiếu có thể bắt sóng được hầu hết tất cả các kênh truyền hình giúp người xem không bỏ lở mất cơ hội xem bất kì một trận bóng đỉnh cao nào – đây là yêu cầu tưởng chừng như không quan trọng nhưng là một trong những tiêu chí đánh giá một máy chiếu tốt nhất hiện nay.

5. Tính kinh tế (chi phí đầu tư không quá cao, dưới 20 triệu là phù hợp để hoàn vốn).
-  Giá thành máy chiếu luôn là điều e ngại lớn nhất của người dùng khi đã lựa chọn cho mình một chiếc máy chiếu có đầy đủ tiêu chí hình ảnh sắc nét chất lượng cao , sử dụng công năng đa dạng, độ bền cao, chi phí thay thế linh kiện thấp, và không bị tụt hậu về công nghệ sau này, vì một máy chiếu hiện đại nhưng giá là mức cao thì không thể gọi là máy chiếu tốt nhất hiện nay được, vì tốt ở đây không chỉ ở chất lượng mà còn tốt về giá cả.
Với mức giá thành đa dạng của một chiếc máy chiếu hiện nay dao động từ: 19 – 50 triệu và lớn hơn 3000$ đối với máy chiếu chuyên dụng.
Nhưng bạn nên chọn những dòng máy chiếu có mức giá dưới 20 triệu là phù hợp nhất nhưng cẫn phải thỏa mãn diều kiện chất lượng của một chiếc máy chiếu bóng đá. Để giúp bạn mau chóng hoàn vốn.

6. Có thể chiếu phim HD - 3D khi không có bóng đá.
- Ngoài việc phục vụ cho việc trình chiếu bóng đá thì những không có bóng đá bạn vẫn có thể chiếu những bộ phim HD-3D hấp dẫn cho khách thưởng thức, với cách đầu tư này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vốn nhanh hơn khi chỉ trình chiếu bóng đá.

7. Chế độ hậu mãi sau bán hàng phải tốt cam kết dõ dàng của nhà phân phối.
VD Máy chiếu Viewsonic: bảo hành 2 năm cho thân máy, riêng bóng đèn bảo hành 1 năm hoặc 1000h, Đổi máy mới trong vòng 30 ngày nếu phát sinh lỗi của nhà sản xuất

Với 7 thông số trên hi vọng sẽ giúp bạn tìm được chiếc máy chiếu bóng đá phù hợp cho quán cafe của mình Giúp mau chóng hoàn vốn đầu tư và mang lại lợi nhuận cao mỗi khi mùa bóng đá đến.

Xem thêm Top 5 máy chiếu đáng để bạn đầu tư cho mùa Euro 2016 này: http://www.daiphatcare.com/2016/05/top-5-may-chieu-dang-de-ban-dau-tu-xem-euro-2016.html
[/tintuc]