[tintuc]
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm hệ sinh thái Mijia ngày 28 tháng 6/ 2017 bên cạnh thế hệ xe điện cân bằng Ninebot Plus mới, Xiaomi giới thiệu chiếc Máy chiếu laser thông minh với nhiều tính năng tích hợp. Theo Xiaomi đây là chiếc máy chiếu laser đầu tiên trên Thế giới đạt tới đẳng cấp "Cinema".


Thương hiệu Xiaomi từng ra mắt trước đó rất nhiều sản phẩm mới trong hệ sinh thái của mình. Mẫu Máy chiếu có giá 1500$ này được Xiaomi cho là mang lại trải nghiệm rạp chiếu phim về nhà khi dùng công nghệ chiếu laser, độ sáng tối đa lên tới 5000 lumen.


Với độ sáng như vậy thì nhiều bạn hẳn sẽ thắc mắc về tuổi thọ của máy chiếu này, theo Xiaomi thì nó rơi vào tầm 25.000 giờ, nếu mỗi ngày bạn dùng 2 tiếng thì tuổi thọ của nó là khoảng 34 năm, mỗi ngày 4 tiếng thì còn khoảng 17 năm.


Quay trở lại với máy chiếu, các thông tin khác cho biết độ tương phản của nó là 3000:1, phủ được 85% dải màu NTSC, đặc biệt cải tiến ở dài màu đỏ vốn là dải màu yếu nhất của các máy chiếu dùng công nghệ DLP. Để đạt được chất lượng này cũng như độ sáng trên thì Xiaomi đã hợp tác với Texas Instruments để tạo ra bộ xử lý ánh sáng số riêng cũng như dùng công nghệ đèn laser của Appotronics, công ty chế tạo ra 90% công nghệ laser ở các rạp chiếu phim TQ.

Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing

Đó là về máy chiếu, còn về nội dung thì Xiaomi sẽ tích hợp Mi TV vào trong máy chiếu này luôn, tức nó sẽ hoạt động như một TV box dựa trên Android (chip 4 nhân Cortex A53). Ngoài ra, họ cũng hợp hợp loa trong máy chiếu (2 loa wooofer, 2 loa tép).


Ngoài những ưu điểm trên thì điểm mạnh lớn nhất của máy chiếu này là nó có khả năng chiếu ở khoảng cách rất ngắn, chỉ cần 50cm là đã có thể lên được màn hình 150" rồi.
Máy chiếu không còn là thiết bị xa lạ đối với chúng ta, quá thông dụng trong các cuộc họp văn phòng, hay đôi khi mang tính giải trí ở những hàng cafe bóng đá. Máy chiếu cũng được dùng với mục đích giải trí với hệ thống chiếu phim cao cấp tại gia của các dân chơi HD thực thụ.

Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing

Thông Số Kỹ Thuật Máy Chiếu Laser Xiaomi
Khoảng cách mà người sử dụng có thể đặt máy là từ 5cm – 50cm cho đến màn chiếu hoặc vách tường, và máy có thể tạo ra nội dung hình ảnh bao phủ kích thước 150 inch. Tuy vậy, có thể người sử dụng cũng không cần đến kích thước lớn ấy khi mà độ phân giải hình ảnh đạt được là Full HD 1080p.

Giá bán của chiếc máy chiếu này là 10.000 NDT hoặc 1.500 USD, và đây là một mức giá rất hợp lý. Nếu so sánh tại thị trường Việt Nam thì đây là mức giá rất rẻ so với các thương hiệu máy chiếu khác cùng phân khúc, các dòng máy chiếu giải trí thường có giá từ 150 triệu đến 500 triệu.

Về cấu hình kỹ thuật thì máy chiếu Android Xiaomi Laser Projector còn được trang bị công nghệ của Texas Instruments DLP với nguồn sáng laser ALPD 3.0. Chiếc máy chiếu này hứa hẹn mang đến độ sáng 5.000 lumen ở tầm vóc rạp phim trong khi độ tương phản là 3.000:1 còn độ phủ màu sắc lên đến 85% NTSC (đã có cải thiện khả năng hiển thị màu đỏ). Máy chiếu này sẽ dùng tốt trong khoảng thời gian 25.000 giờ đồng hồ (34 năm trong trường hợp chỉ sử dụng 2 giờ đồng hồ mỗi ngày).

Máy chiếu đồng thời được trang bị 3 cổng kết nối HDMI và chạy hệ điều hành Android với giao diện người dùng MIUI TV (bộ xử lý A53) và có tích hợp loa (2 loa tweeter, 2 loa woofer). Máy cũng có thể xuất nguồn đến một amp riêng và tất nhiên là sở hữu kết nối Wi-Fi và Ethernet để dành cho những người dùng nào muốn truyền phát nội dung trực tiếp từ internet.







[/tintuc]